ve may bay di new york

ve may bay di new york

Du ngoạn New York theo cách teen

Nếu tìm một thành phố trên thế giới để nói rằng mỗi người dân ở đó đều kiêu hãnh , mến yêu đến nỗi mỗi năm họ phải liệt kê ra toàn bộ những lý do để yêu nơi mình đang cư trú , thì đó chính là New York. Thành phố ở cửa ngõ bờ Đông của nước Mỹ là niềm kiêu hãnh , là vẻ đẹp mà toàn bộ khách du lịch đặt ve may bay di new york đến đây đều phải trầm trồ. 

Nếu có dịp đi du lịch tại New York , có những mà bạn chẳng thể bỏ lỡ , đó là: 

+ Tượng Nữ thần tự do: Tượng được đặt ở đảo Liberty , nếu chúng mình muốn vượt biển thì phải bắt lấy chuyến phà từ Battery Park ( giá $19 teen nhé ). Chuyến phà này còn chạy sang cả đảo Ellis , nơi có viện bảo tàng dân nhập cư rất hoành tráng và nhiều thông cáo rất hay hớm. Viện bảo tàng được miễn vé vào cổng và các công ti hay tổ chức tour gộp hai địa danh này làm một. 


+ Quảng trường Thời Đại: Ngày độc lập của Mỹ , đây là nơi mọi người tụ tập để cùng xem pháo hoa , ăn mừng ngày lễ lớn đấy. Teens hãy nhớ là thành phố New York có đến gần 20 triệu dân nhé. Đây là khu trung tâm có rất nhiều quán ăn , khu vui chơi , khu tài chính – kinh dinh. Ở đây có 1 khách sạn du lịch của 1 tỷ phú việt kiều tên là Carter đấy. 

+ Tòa nhà Empire State: Giá vào tham quan là 25$ , lên tầng 86 bằng cầu thang máy và có khả năng ngắm thành phố bằng viễn kính tuyệt đẹp. 

Góc nhìn NY tại 86 tầng. 

+Bảo tàng Gugghenheim: Với những mảng khối màu trắng được sắp đặt chồng lên nhau , viện bảo tàng là một trong những điểm cuốn hút khách du lịch book ve may bay di new york và cả dân địa phương. Viện bảo tàng này được xây dựng từ năm 1959 , kiến trúc sư đã thiết kế viện bảo tàng này là Frank Lloyd Wright. 

+ khu đất khu trung tâm thương nghiệp thế giới: Sự kiện đau lòng ngày 11 tháng 9 năm 2001 đã trôi qua nhiều năm , nhưng nỗi đau và thương tổn của New Yorkers nói riêng và người Mỹ nhìn chung còn đó. Khu đất này hiện nay để tưởng niệm những nạn nhân đã khuất trong vụ khủng bố này. Ở đây họ có hẳn 1 bảng timeline ghi lại từng giờ từng phút những sự kiện xảy ra trong ngày 11/9 năm ấy đấy. 

Sau khi đi tham quan quanh co , chắc hẳn bạn nào cũng cảm thấy bụng "ọt ẹp" và muốn được ngơi nghỉ , vậy thì tại thành phố đắt đỏ này , làm thế nào chúng ta có khả năng kiệm ước được một khoảng phí tổn nhỏ nhỉ? Đừng lo , chúng tớ sẽ bật mí với các bạn những tips hết sức bổ ích. 

Khách sạn du lịch VS nhà trọ 

Trung bình tiền phòng khách sạn du lịch 2-3 sao ở New York sẽ ngốn của bạn từ 200-400$ ( chưa tính thuế , có rất nhiều loại thuế , cộng tất cả lại là thu 14 , 5% trên giá trị bill teen nghen , kinh khủng chưa nào? ). Thế nhưng , chúng ta có khả năng chọn những hostel để ở trọ qua đêm. Nói nôm na dễ mường tượng thì hostel như nhà trọ ở Việt Nam vầy , mọi vật dụng cũng có đầy đủ , tuy nhiên không được giàu có lịch sự như khách sạn du lịch. Giá hostel trung bình ở New York là 30-40$ một đêm cho một chiếc giường cữ , và 70-90$ cho một phòng 2 giường. Ở hostel có khả năng tằn tiện đúng mức có rất nhiều tiền , nhưng vì phải chia sẻ không gian chung nên phải hết sức cẩn trọng.    

Đi lại 

Lời khuyên được xem là chân thành nhất khi chuyển di ở New York là… đi bộ. Lái xe ở New York là một điều thê thảm , tìm được chỗ đậu xe có khả năng so sánh với một tai họa và trả tiền đậu xe thì đúng thật là thảm họa ( trung bình là 40$ ). Vì thế , gần như tất cả New Yorkers không sở hữu xe hơi , họ đi bộ và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Hệ thống giao thông subways rất dày đặc và bạn có khả năng mua 1 chiếc card sử dụng trong 7 ngày với giá 27$. Taxi là một điều không nên vì rất hay kẹt xe và tiền tips thường là 15-20%. Ở New York , nếu bạn tip ít tiền , người cung cấp có quyền lên tiếng và đòi thêm đấy @_@ !!! 

Đi tham quan 

Nếu du khách mua ve may bay di new york giỏi định hướng và tra cứu bản đồ , cứ ung dung mà dùng bản chỉ đường để đến những địa điểm tham quan , rất tiện. Còn nếu bạn không rành đạo lộ , cũng như thường biết Đông – Tây – Nam – Bắc thì lời khuyên dành cho bạn là mua một chuyến hop-on-hop-off tour. Đây là một dạng xe buýt chạy theo tuyến , qua các tham quan theo một lộ trình nhất quyết. Thường thì cứ 25 phút là có một chuyến khởi hành. Bạn chỉ việc mua vé , lên xe , khi đến tham quan , nếu thích bạn xuống xe để vào tham quan , sau thời gian ấy canh giờ ra bến để lên xe về. Nên nhớ , chiếc xe đó không dừng để đợi bạn , mà bạn sẽ lên một chiếc xe khác cùng công ti đó để đi đến khác. 

Thành phố NY về đêm 

Ăn! Ăn! Ăn! 

Thức ăn ở New York rất trù phú , nhưng nhất quyết bạn phải thử 3 món chính cống New York là salag và hot dog. Người ta nói rằng bagel ở New York chẳng ở đâu có được hương vị như vậy , đặc điểm và nổi tiếng nhất là H&H Bagel ở đường 80 và đại lộ Broadway. Bagel là loại bánh tròn như donut mà chúng ta vẫn hay biết , có vị ngọt nhẹ , xốp như bánh mì , ăn kèm cùng kem phô mai chua. Người ta nhiều khi bỏ thêm một lát cá hồi vào cho hương vị thêm đậm đà. 

Sanwich ở New York chỉ là những quán ven đường , nhưng nổi tiếng nhất là chuỗi KFC. Ví như muốn ăn món Châu Á , bạn hãy xuống khu đất China Town để thưởng thức , nhớ Dự bị tiền mặt vì họ không nhận thanh án nạn mù chữ bằng thẻ đâu. Ví như muốn tiện dụng và kiệm ước thì cứ McDonald mà chiến. Tuy nhiên , nên nhớ rằng McDonald ở New York cũng đắt hơn McDonald ở những nơi khác trên nước Mỹ nhé! 

 

Nguồn ve may bay di new york